KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH DU LỊCH VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH TẠI 3 BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Khảo sát sự hài lòng của khách du lịch về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại 3 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang trên 133 khách du lịch ngoài tỉnh đã và đang điều trị tại 3 bệnh viện đa khoa thuộc tỉnh Khánh Hòa năm 2023. Sử dụng bộ công cụ SERVPERF 5 yếu tố với thang điểm Likert 5 mức độ để khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân cùng với các yếu tố liên quan. So sánh trung bình và xây dựng mô hình hồi quy logistic để phân tích số liệu. Kết quả: Tỉ lệ hài lòng chung của 3 bệnh viện là 84,2%. Yếu tố sự đáp ứng có điểm trung bình ở mức chưa hài lòng (3,14). Nhóm người cao tuổi có mức hài lòng cao nhất so với các nhóm tuổi khác và nhóm người có số thành viên trong gia đình trên 3 người có mức hài lòng cao hơn nhóm có số thành viên trong gia đình từ 3 người trở xuống. Không có sự khác nhau về sự hài lòng theo giới, học vấn, tôn giáo. Mô hình hồi quy logistic cho thấy 3 yếu tố có ý nghĩa thống kê là nhóm tuổi, số thành viên trong gia đình và mục đích du lịch. Kết luận: Tỉ lệ hài lòng đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại 3 bệnh viện của tỉnh Khánh Hòa là cao (84,2%). Yếu tố chưa đạt mức hài lòng theo thang đo SERVPERF là yếu tố “Sự đáp ứng”.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
SERVPERF, thang điểm Likert, sự hài lòng, du lịch chữa bệnh, Khánh Hòa.
Tài liệu tham khảo
2. Adil, D., O.F.M. Al Ghaswyneh, and A.M. Albkour, SERVQUAL and SERVPERF: A Review of Measures in Services Marketing Research. Global Journal of Management And Business Research, 2013. 13(6).
3. Le, T.P. and G. FitzGerald, Applying the SERVPERF Scale to evaluate Quality of Care in Two Public Hospitals at Khanh Hoa Province, Vietnam. Asia Pacific Journal of Health Management, 2014. 9(2): p. 66-76.
4. Hair, J.F., W.C. Black, and B.J. Babin, Multivariate Data Analysis: A Global Perspective. Global Edition. 2010: Pearson Education.
5. Lê Tấn Phùng, F. Gerard, Nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Tạp chí Y Dược học, 2014. 19: p. 47-54.