TÁC ĐỘNG CỦA ĐẠI DỊCH COVID – 19 ĐẾN SỨC KHỎE TÂM THẦN CỦA SINH VIÊN KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM NĂM 2021 – 2022

Thị Vân Hoàng 1,, Thị Nga Đoàn 1, Thị Thu Trang Nguyễn 1
1 Trường Đại học Đại Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu NC: Đánh giá thực trạng sức khỏe tâm thần của sinh viên khối ngành sức khỏe Trường Đại học Đại Nam trong đại dịch COVID – 19 và phân tích một số yếu tố liên quan. Đối tượng và PPNC: NC mô tả cắt ngang trên 422 SV khối ngành Khoa học sức khỏe trường Đại học Đại Nam từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022. Kết quả: Có 34,1% SV gặp rối loạn lo âu; 10,7% sinh viên stress và 1,7% sinh viên bị trầm cảm và ở mức độ nhẹ; có mối liên quan giữa số năm học, lo lắng về tác dụng phụ của Vaccin và lo lắng cho tương lai ngành nghề đến sức khỏe tâm thần của SV khối ngành sức khỏe – Trường Đại học Đại Nam. Kết luận: Cần có sự trao đổi tương tác và quan tâm nhiều hơn của giáo viên, gia đình và nhà trường đến sức khỏe tâm thần của sinh viên.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Phan Nguyệt Hà, Trần Thơ Nhị (2022). Trầm cảm ở sinh viên trường Đại học Y Hà
Nội năm học 2020-2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và một số yếu tố liên quan, Tạp chí Y học Việt Nam, 515(1), 10.
2. Khái niệm cơ bản về sức khỏe tâm thần, .
3. Nguyễn Hoàng Thùy Linh và cs, 2021, Thực trạng sức khoẻ tâm thần và một số yếu tố liên quan ở sinh viên trong làn sóng đại dịch covid-19 thứ nhất tại một số trường đại học khoa học sức khoẻ ở Việt Nam năm 2020,Tạp chí y học dự phòng, 31(6), 114.
4. Hoàng Minh Nam và cộng sự (2021). Ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 đến công việc, cuộc sống và sức khỏe tâm thần của người dân Tỉnh Thái Nguyên năm 2020. Tạp chí y học dự phòng, 31(2), 49.
5. Son C, Hegde S. Smith A, Wang X, & Sasangohar F. (2020). Effects of COVID-19 on College Students' Mental Health in the United States: Interview Survey Study. Journal of medical Internet research, 22(9), e21279.
6. Kaparounaki C. K, Patsali M. E, and et al (2020). University students’ mental health amidst the COVID-19 quarantine in Greece. Psychiatry research, 290, 113111.
7. Wynter K, Redley B, Holton S, Manias E, and et al (2021). Depression, anxiety and stress among Australian nursing and midwifery undergraduate students during the COVID-19 pandemic: a cross-sectional study. International Journal of Nursing Education Scholarship, 18(1).
8. Aylie N. S, Mekonen M. A, & Mekuria R M. (2020). The psychological impacts of COVID-19 pandemic among university students in Bench-Sheko Zone, South-west Ethiopia: a community-based cross-sectional study. Psychology research and behavior management, 13, 813.