SỰ HÀI LÒNG CỦA HỌC VIÊN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO LIÊN TỤC TẠI BỆNH VIỆN BẠCH MAI, NĂM 2020-2021
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Đặt vấn đề: Luật khám bệnh, chữa bệnh đã quy định nghĩa vụ học tập cho bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên hành nghề khám chữa bệnh và chỉ rõ những người không tham gia cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong 2 năm sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề [1]. Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của học viên đối với chất lượng đào tạo liên tục tại bệnh viện Bạch Mai năm 2020-2021. Phương pháp: Điều tra cắt ngang, nghiên cứu định lượng. Kết quả: Nghiên cứu thu thập thông tin từ 413 học viên tại bệnh viện Bạch Mai thông qua phát vấn bằng phiếu và hồi cứu số liệu từ hồ sơ quản lý khóa học. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng đào tạo liên tục được học viên đánh giá tốt (trên 80%), tỷ lệ hài lòng đạt 97,8%.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Đào tạo liên tục, sự hài lòng của học viên, bệnh viện Bạch Mai
Tài liệu tham khảo
2. Bộ Y tế (2020), Thông tư số 26/2020/TT-BYT, ngày 28/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 22/2013/TT-BYT dated 9/8/2013 of the Minister of Health guiding the continuous tra Thông tư số 22/2013/TT-BYT, ngày 9/8/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hướng dẫn đào tạo liên tục cho cán bộ y tế.
3. Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyên, Bệnh viện Bạch Mai (2014), báo cáo tổng kết hoạt động đào tạo, Bệnh viện Bạch Mai năm 2014.
4. Trinh Yên Bình (2013), Thực trạng nhân lực, nhu cầu đào tạo liên tục cho cán bộ y dược cổ truyền và đánh giá hiệu quả một số giải pháp can thiệp, Luận án Tiến sĩ y học, Trường Đại học Y Hà Nội.
5. Thái Phương Oanh (2017), “Đánh giá hoạt động đào tạo liên tục tại Bệnh viện Bạch Mai năm 2017” Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, Bệnh viện Bạch Mai.
6. WHO (2006), The World Health report: Working together for health, Geneva.