CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TIÊM NỘI NHÃN ĐIỀU TRỊ MỘT SỐ BỆNH MẠCH MÁU VÕNG MẠC TẠI BỆNH VIỆN MẮT TRUNG ƯƠNG NĂM 2020

Thị Hoàng Lan Vũ 1,2,, Trần Đạt Đặng 2
1 Trường Đại học Y tế công cộng
2 Bệnh viện Mắt Trung Ương

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Chất lượng dịch vụ có vai trò quan trọng, là một trong những nhân tố quyết định sự tồn tại, thành công cũng như góp phần xây dựng uy tín, hình ảnh thương hiệu của tổ chức. nghiên cứu của chúng tôi được thực hiện nhằm mục tiêu mô tả cảm nhận của khách hàng về  chất lượng dịch vụ tiêm nội nhãn điều trị một số bệnh mạch máu võng mạc  và phân tích một số yếu tố ảnh hưởng tại BV Mắt Trung ương năm 2020. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, kết hợp nghiên cứu định lượng và nghiên cứu định tính. Nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện Mắt Trung ương từ tháng 10/2019 đến đến tháng 02/2020. Mẫu nghiên cứu gồm 88 khách hàng đã sử dụng dịch vụ tiêm nội nhãn. Chất lượng dịch vụ được đánh giá bằng thang đo SERVPERF. Kết quả: Điểm đánh giá trung bình đạt  4.24 ± 0.041 trên trên thang đo Likert có giá trị tối đa 5 điểm. Khía cạnh sự đảm bảo đạt điểm cao nhất trong các cấu phần (điểm trung bình 4.45), điểm trung bình các khía cạnh tin cậy, hữu hình, đáp ứng, cảm thông lần lượt là 4.36; 4.16; 4.12 và 4.10 điểm. Kết luận: Kết quả nghiên cứu cho thấy người bệnh đánh giá tốt chất lượng dịch vụ tiêm nội nhãn do Bệnh viện Mắt Trung Ương cung cấp. Bệnh viên cần tiếp tục duy trì các biện pháp tăng cường chất lượng dịch vụ

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. J. Joseph Cronin JaSAT. Measuring Service Quality: A Reexamination and Extension. Journal of Marketing. 1992;56:55-68.
2. P Tan Le, G Fitzgerald (2014) ‘Applying the SERVPERF Scale to Evaluate Quality of Care in Two Public Hospitals at Khanh Hoa Province, Vietnam’. Asia Pacific Journal of Health Management 9(2).
3. Advances in the Medical Treatment of Diabetic Retinopathy | Diabetes Care [Internet]. [cited 2021 May 12]. Available from: https://care. diabetesjournals.org/content/32/8/1556.short
4. Multicenter trial of cryotherapy for retinopathy of prematurity. Preliminary results. Cryotherapy for Retinopathy of Prematurity Cooperative Group. Arch Ophthalmol. 1988 Apr;106(4):471–9.
5. Watkins PJ. Retinopathy. BMJ. 2003 Apr 26; 326(7395):924–6.
6. Mason JO, Nixon PA, White MF. Intravitreal Injection of Bevacizumab (Avastin) as Adjunctive Treatment of Proliferative Diabetic Retinopathy. American Journal of Ophthalmology. 2006 Oct 1;142(4):685–8.
7. Arab M Ghazi Tabatabaei S Rashidian A Rahimi Forushani A Zarei E (2012) ‘The Effect of Service Quality on Patient loyalty a Study of Private Hospitals in Tehran, Iran-annotated-annotated’. Iranian Journal of Public Health, 41 (9) 71-77.
8. The CATT research group (2011) ‘Ranibizumab and bevacizumab for Neovascular Aged-Related Macular Degeneration’ The New England Journal of Medicine; 364:1897-1908.
9. Rula Al-Damen (2017) "Health Care Service Quality and Its Impact on Patient Satisfaction - Case of Al-Bashir Hospital”". International Journal of Business and Management, 12 (9).