KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ THÁI ĐỘ GIAO TIẾP CỦA ĐIỀU DƯỠNG TẠI TRUNG TÂM BỆNH NHIỆT ĐỚI BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ ĐA KHOA NGHỆ AN
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Nghiên cứu này nhằm khảo sát sự hài lòng của người bệnh (NB) Về thái độ giao tiếp của điều dưỡng (ĐD) trong quá trình nằm Viện tại Trung tâm bệnh nhiệt đới - bệnh Viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Đối tượng Và phương pháp nghiên cứu: Người bệnh điều trị nội trú tại Trung tâm bệnh nhiệt đới từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 8 năm 2022. Thiết kế nghiên cứu: Nghiên cứu mÔ tả cắt ngang. Kết quả: Trong số 200 NB tham gia nghiên cứu, tỷ lệ hài lòng chung của NB Về các hoạt động của ĐD đạt 97.1%. Trong đó, có 98.8% số NB hài lòng Về cÔng tác chăm sóc tinh thần của ĐD, 96.9% hài lòng với Việc thực hiện hoạt động chăm sóc ĐD, 97.0% NB hài lòng Về mối quan hệ Với ĐD và 96.0% hài lòng về hoạt động tư vấn, giáo dục sức khỏe của ĐD trong thời gian điều trị Và sau khi ra Viện. Kết luận: Người bệnh hài lòng cao đối Với thái độ giao tiếp của ĐD về các lĩnh vực trong cÔng tác chăm sóc ĐD. Việc đánh giá sự hài lòng của NB giúp cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, góp phần xây dựng Và phát triển bệnh Viện
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo

2. Huỳnh Anh Dũng (2018), “Đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội trú Về sự chăm sóc của điều dưỡng tại khoa huyết học bệnh Viện Chợ Rẫy”.


3. Nguyễn Bá Anh (2012), “Đánh giá và sự hài lòng của người bệnh Về chất lượng chăm sóc của điều dưỡng tại một số khoa lâm sàng bệnh Viện Hữu Nghị Việt Đức năm 2012”, Đại học Y tế CÔng cộng, Hà Nội.

4. Bùi Thị Bích Ngà (2011), “Thực trạng cÔng tác chăm sóc của Điều dưỡng qua nhận xét của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh Viện Y học cổ truyền Trung ương năm 2011”, Đại học Y tế CÔng cộng, Hà Nội.

5. Nguyễn Ngọc Lý (2013), “Đánh giá sự hài lòng của người bệnh Về cÔng tác chăm sóc điều dưỡng tại Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh Viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang năm 2013”, Đại học Y tế cÔng cộng, Hà Nội.
