XÁC ĐỊNH CÁC THUỘC TÍNH KÌ VỌNG CỦA MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA TRÊN THỊ TRƯỜNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thị Kiều Nga Đặng 1, Quốc Anh Trần 1, Quang Phúc Vũ 1, Thị Thu Sương Nguyễn 2, Văn Đạt Trương 1, Anh Tiến Lê 3, Thị Hải Yến Nguyễn 1,
1 Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh
2 Sở Khoa học và Công nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh
3 Công ty Cổ phần Công nghệ ChatBot Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Xác định các thuộc tính kì vọng đối với mỹ phẩm chăm sóc da của người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2020. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Mô tả cắt ngang định tính (phỏng vấn) và mô tả cắt ngang định lượng (phát phiếu khảo sát, phân tích kết hợp) các thuộc tính và mức độ thuộc tính của mỹ phẩm chăm sóc da đối với người tiêu dùng trong thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả: Mỹ phẩm chăm sóc da được người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh yêu thích nhất năm 2020 là mỹ phẩm chăm sóc da có xuất xứ từ Hoa Kỳ, thành phần từ thiên nhiên, có công dụng Chống lão hóa, được bào chế dưới dạng Kem, không chứa Corticoid và có giá bán giao động từ 300.000 đồng đến dưới 500.000 đồng. Kết luận: Nghiên cứu đã tìm ra mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2020 và cung cấp thêm thông tin về các nhóm đối tượng tiêu dùng riêng mà dựa trên đó doanh nghiệp có thể xác định những thuộc tính được ưa thích của phân khúc khách hàng mình hướng tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Maslow, A.H. (1943). "A theory of human motivation". Psychological Review, 50 (4): 370–96.
2. Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở trung ương (2019), Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư
3. Statista (2019), Cosmetic in Vietnam, https:// www.statista.com/ outlook/70010000/ 127/cosmetics/vietnam#market-arpu, [Truy cập ngày 16/11/2019]
4. Vietnamnet Global (2019), How big is Vietnam’s cosmetics market?, https:// vietnamnet.vn/en/business/how-big-is-vietnam-s-cosmetics-market-529857.html, [truy cập ngày 15/11/2019].
5. Green P. and Srinivasan V. (1978), "Conjoint analysis in consumer research: issue and outlook", J.consum. Res. 5 (2), pp. 103-123.
6. Asia Plus Inc (2019), Vietnam Cosmetics Market 2019, Q&ME, pp. 36.