MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ DỊCH VỤ KHÁM BỆNH YÊU CẦU TẠI KHOA KHÁM BỆNH, BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH THÁI BÌNH

Lương Thị Mai Anh1,, Nguyễn Văn Thăng1, Nguyễn Thu Huyền1, Phạm Đức Minh2
1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình
2 Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Phân tích một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh khám bệnh Yêu cầu tại khoa Khám bệnh, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình năm 2022. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, thu thập thông tin trên 309 người bệnh thông qua phỏng vấn bằng bộ câu hỏi chuẩn bị trước. Kết quả: Có mối liên quan giữa với yếu tố hài lòng chung của người bệnh khám bệnh yêu cầu với yếu tố nghề nghiệp, ngày khám (OR=2,59; 95%CI=1,3-5,1) và 5 yếu tố hài lòng: sự thuận tiện trong khám bệnh (OR=3,2; 95%CI=1,1-9,7); Thời gian chờ đợi trong từng phân đoạn khám bệnh (OR=29,5; 95%CI=12,9-67,2); Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ người bệnh (OR=2,3; 95%CI=1,004-5,1), Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế (OR=19,6; 95%CI=5,9-65,8); Kết quả cung cấp dịch vụ (OR=8,9; 95%CI=2,1-38,6). Kết luận: Có mối liên quan chặt chẽ giữa yếu tố nghề nghiệp, ngày khám, 05 yếu tố hài lòng đến sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám bệnh Yêu cầu tại KKB

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Như Thái (2019). Sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám, chữa bệnh tại khoa Khám bệnh, bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương và một số yếu tố liên quan năm 2019, Luận văn Thạc sỹ Quản lý bệnh viện, Trường Đại học Y Hà Nội.
2. Cục Quản lý khám chữa bệnh và Tổ chức sáng kiến Việt Nam (2018). Báo cáo Chính sách Chỉ số hài lòng người bệnh.
3. Bộ Y tế (2013). Thông tư 19/TT-BYT ban hành ngày 12/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc Hướng dẫn quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.
4. Bộ Y tế (2016). Quyết định 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về viêc ban hành Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam 2.0.
5. Bộ Y tế (2019). Quyết định 3869/QĐ-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế.
6. Trịnh Thị Thúy Hằng (2014). Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ khám bệnh tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu,bệnh viện Phụ Sản Trung ương năm 2014, Luận văn Thạc sỹ Y học, trường Đại học Y Hà Nội.
7. Nguyễn Viết Hải (2017). Nghiên cứu sự hài lòng của bệnh nhân với dịch vụ khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh theo yêu cầu bệnh viện Phổi Trung ương năm 2017, Khóa luận tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, trường Đại học Y Hà Nội
8. M.R Inglehart, Alexander H Lee, Kristin G Koltuniak, Taylor A Morton, Jenna M Wheaton (2016). Do Waiting Times in Dental Offices Affect Patient Satisfaction and Evaluations of Patient – Provider Relationship? A Quasi-experimental Study, J Dent Hyg; 90(3): 203-11.