KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH ĐẾN KHÁM CHỮA BỆNH TẠI KHOA KHÁM BỆNH - BỆNH VIỆN DA LIỄU HÀ NỘI NĂM 2022

Pham Bích Ngọc1,, Lê Đức Minh1, Nguyễn Thị Mỹ Huyền1
1 Bệnh viện Da Liễu Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh – Bệnh viện Da liễu Hà Nội năm 2022. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang đánh giá sự hài lòng của 300 người bệnh đến khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Da liễu Hà Nội từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2022. Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh là 79,11%. Tỷ lệ hài lòng theo từng khía cạnh: khả năng tiếp cận là 88,1%; minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị là 69,1%; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh là 84,8%; thái độ ứng xử và năng lực của nhân viên y tế có tỷ lệ hài lòng là 83,7%; tỷ lệ hài lòng chung về kết quả cung cấp dịch vụ là 83,7%. Kết luận: Nhìn chung, sự hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh – Bệnh viện Da liễu Hà Nội ở mức khá. Bên cạnh đó, cần thực hiện một số giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ của khoa khám bệnh trong thời gian tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Nguyễn Đức Thành (2006), Nghiên cứu sự hài lòng của người bệnh về chất lượng chăm sóc sức khỏe tại các Bệnh viện tỉnh Hòa Bình, Đại học Y tế công cộng, Hà nội.
2. Phạm Thị Huyên và cộng sự (2013), “Khảo sát sự hài lòng của người nhà người bệnh đối với giao tiếp của điều dưỡng tại bệnh viện Tâm thần TW1”, Tạp chí Y học thực hành số 870 (5), 99/101.
3. Lê Thành Tài và cộng sự (2009), Khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú tại Bệnh viện Tai Mũi Họng (Cần Thơ), Tạp chí Y học thành phố Hồ Chí Minh, Tập 13, số 02 Chuyên đề nghiên cứu y học trang 26.
4. Tăng Thị Lưu (2011), Nghiên cứu sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Luận văn thạc sĩ, Đại học Đà Nẵng.
5. Phạm Thị Thanh Thủy, Hồ Như và cộng sự (2012), “Khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh nội trú tại Bệnh viện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2012”, Tạp chí Y học.
6. Bộ Y tế (2019), Quyết định 3869/QĐ-BYT Ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng Người bệnh và Nhân viên y tế.
7. Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Anh Quốc, Trương Ngọc Tài (2017). Đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các trung tâm y tế tuyến Quận, Huyện tại thành phố Đà Nẵng. Tạp chí Khoa học, Đại học Đà Nẵng.
8. Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phạm Huy Tuấn Kiệt (2022). Sự hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bưu điện cơ sở I năm 2020 và một số yếu tố liên quan. Tạp chí Y học Việt Nam, Tập 512, số 2, trang 150-154.