ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG VÀ TÌM HIỂU MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN CỦA NGƯỜI BỆNH SAU PHẪU THUẬT CẮT BAO QUY ĐẦU TẠI KHOA NAM HỌC VÀ Y HỌC GIỚI TÍNH - BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI NĂM 2024

Chu Thị Chi1,2,, Nguyễn Hoài Bắc1,2
1 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
2 Trường Đại học Y Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

“Sự hài lòng của người bệnh” là một chỉ số được sử dụng thường xuyên về chất lượng trong tiếp thị, như một thước đo giữ chân bệnh nhân và thước đo chất lượng chăm sóc sức khỏe, sự hài lòng của bệnh nhân là một thành phần quan trọng trong trải nghiệm chăm sóc sức khỏe vì sự đồng ý của bệnh nhân được coi là kết quả mong muốn của công tác chăm sóc(1). Nghiên cứu của chúng tôi thực hiện trên 136 người bệnh cắt bao quy đầu đồng ý tham gia nghiên cứu để đánh giá sự hài lòng, tìm hiểu một vài yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh để có các phương án cải tiến chất lượng nhằm nâng cao chăm sóc. Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy người bệnh cắt bao quy đầu có độ tuổi trung bình là 29 tuổi. Tỷ lệ hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại Khoa Nam học và Y học Giới tính là 91.9%. Sự hài lòng của người bệnh về thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, kết quả cung cấp dịch vụ người bệnh, sự minh bạch thông tin và thủ tục, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người, khả năng tiếp cận bệnh chiếm tỷ lệ lần lượt là 82.3%, 82.4%, 79.4%, 75%, 76.5%. Yếu tố sống cùng với ai có mối liên quan có ý nghĩa thống kê (P<0.05) với sự hài lòng của người bệnh.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Hooker RS, Moloney-Johns AJ, McFarland MM. Patient satisfaction with physician assistant/associate care: an international scoping review. Hum Resour Health [Internet]. 2019 [cited 2024 Apr 10];17. Available from: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6935095/
2. bai6_2.pdf [Internet]. [cited 2024 May 20]. Available from: http://tapchikhoahoc.hvpnvn.edu. vn/sites/default/files/bai6_2.pdf
3. Morris BJ, Wamai RG, Henebeng EB, Tobian AA, Klausner JD, Banerjee J, et al. Estimation of country-specific and global prevalence of male circumcision. Popul Health Metr. 2016;14:4.
4. Siev M, Keheila M, Motamedinia P, Smith A. Indications for adult circumcision: a contemporary analysis. Can J Urol. 2016 Apr;23(2):8204–8.
5. Nabavizadeh B, Li KD, Hakam N, Shaw NM, Leapman MS, Breyer BN. Incidence of circumcision among insured adults in the United States. PLoS ONE. 2022 Oct 17;17(10):e0275207.
6. Ma Q, Fang L, Yin WQ, Ma JW, Wu KR, Yan ZJ, et al. Chinese Shang Ring Male Circumcision: A Review. Urol Int. 2018;100(2):127–33.
7. Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên Y tế - Bộ Y tế, cục Quản lý Khám, Chữa bệnh | Cải tiến chất lượng, hướng đến sự hài lòng người bệnh! [Internet]. [cited 2024 May 20]. Available from: https://hailong.chatluongbenhvien.vn/
8. Galiano A, Feltrin A, Pambuku A, Lo Mauro L, De Toni C, Murgioni S, et al. What do cancer patients experience of the simultaneous care clinic? Results of a cross‐sectional study on patient care satisfaction. Cancer Med. 2024 Feb 24;13(3):e7000.
9. Altarifi D, Harb T, Abualhasan M. Patient satisfaction with pharmaceutical services at primary healthcare centers under the Palestinian Ministry of Health. BMC Health Serv Res. 2024 Apr 24;24:514.
10. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh ngoại trú và đánh giá kết quả can thiệp tại khoa khám bệnh, Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau năm 2022-2023 [Internet]. [cited 2024 Jun 30]. Available from: https://tapchiyhocvietnam.vn/index.php/vmj/article/view/7205/6408