ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH NGOẠI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG QUÂN ĐỘI 108
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ (CLDV) khám, chữa bệnh qua cảm nhận của người đến khám, chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (BV). Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu định lượng sử dụng công cụ phỏng vấn SERVPERF cho 600 người đến khám, chữa bệnh ngoại trú tại khu Phẫu thuật thẩm mỹ- laser công nghệ cao, bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Kết quả và kết luận: Điểm trung bình (TB) CLDV chung là 4,23 ±0,26 điểm, trong đó 5 khía cạnh CLDV đạt từ 4,15 đến 4,39 điểm. Nhóm yếu tố quyết định chất lượng dịch vụ được đánh giá cao nhất là yếu tố hữu hình, nhóm yếu tố có điểm thấp nhất là yếu tố cảm thông chia sẻ. CLDV tại khu Phẫu thuật thẩm mỹ- laser công nghệ cao, khoa Phẫu thuật theo yêu cầu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 năm 2020 qua cảm nhận của người đến khám, chữa bệnh ngoại trú đạt mức tốt.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Chất lượng dịch vụ, SERVPERF, Bệnh viện 108
Tài liệu tham khảo
2. Nguyễn Đăng Minh, Nguyễn Tiến Thành (2020) "Giải pháp quản trị yếu tố hữu hình giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh - Nghiên cứu tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức". Tạp chí Công thương,
3. Lê Thị Kim Ngân, Lê Thị Thu Trang (2014) "Đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân điều trị nội trú về chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện đa khoa Trung Ương Cần Thơ ". Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, Phần D: Khoa học Chính trị, Kinh tế và Pháp luật, 31, 8-16.
4. Nguyễn Văn Thắm (2018) Chất lượng dịch vụ chăm sóc da tại khoa Khám, Bệnh viện Da liễu thành phố Cần Thơ và một số yếu tố ănh hưởng năm 2018, Quản lý bệnh viện, Trường Đại học Y tế công cộng,
5. Rula Al-Damen (2017) "Health Care Service Quality and Its Impact on Patient Satisfaction - Case of Al-Bashir Hospital”". International Journal of Business and Management, 12 (9)
6. Mohammad-Hossein Biglu, Farnaz Nateq, Morteza Ghojazadeh, Ali Asgharzadeh (2017) "Communication Skills of Physicians and Patients' Satisfaction". Materia socio-medica, 29 (3), 192-195.
7. Z. Dong, M. R. Phillips (2008) "Evolution of China's health-care system". Lancet, 372 (9651), 1715-6.
8. Arab M Ghazi Tabatabaei S Rashidian A Rahimi Forushani A Zarei E (2012) "The Effect of Service Quality on Patient loyalty a Study of Private Hospitals in Tehran, Iran-annotated-annotated". Iranian Journal of Public Health, 41 (9) 71-77.