THỰC TRẠNG ĐÁNH GIÁ ĐIỂM CHUYÊN CẦN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả thực trạng đánh giá điểm chuyên cần tại trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đánh giá điểm chuyên cần. Phương pháp: nghiên cứu mô tả ngang qua khảo sát ý kiến 144 giảng viên giảng dạy các học phần và 1102 sinh viên các chuyên ngành tại Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Kết quả: 97,2% - 100% giảng viên đã phổ biến công khai tỷ lệ điểm chuyên cần, công bố điểm và cách đánh giá điểm chuyên cần khi bắt đầu môn học. Các tiêu chí chủ yếu để đánh giá điểm chuyên cần: tham dự đủ số tiết học trên lớp (86.1%); Ý thức chấp hành quy định trong học tập (76.4%); Hoàn thành nhiệm vụ tự học được giao: 87.5%. 100% giảng viên gặp khó khăn trong đánh giá điểm chuyên cần của SV. Trong đó: 55.6 % chưa có quy định rõ ràng, cụ thể về các tiêu chí đánh giá điểm chuyên cần. 55,5 % sinh viên không hài lòng về cách đánh giá điểm chuyên cần của giảng viên. Lý do: Có sự khác biệt trong đánh giá điểm chuyên cần giữa các giảng viên (87.1%); Chưa có tiêu chí đánh giá điểm chuyên cần rõ ràng, cụ thể (46,6%); Đánh giá điểm chuyên cần chưa công bằng: 33,5%; 75% sinh viên và 90,3% giảng viên cho rằng: cần thiết ban hành quy định đánh giá điểm chuyên cần.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
kiểm tra, đánh giá, điểm chuyên cần, sinh viên, giảng viên, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Tài liệu tham khảo
2. Quyết định Số: 17/VBHN-BGDĐT, ngày 15 tháng 5 năm 2014 về việc ban hành quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ
3. Quyết định số 424/QĐ-ĐHKTYTHD ngày 15/09/2017 về việc ban hành Quy chế Đào tạo ĐH, CĐ chính quy theo hệ thống tín chỉ
4. Quyết định số 855/QĐ-ĐHKTYTHD ngày 29/10/2018 về việc ban hành quy định sửa đổi, bổ sung một số điều Quy chế Đào tạo ĐH, CĐ chính quy theo hệ thống tín chỉ