THỰC TRẠNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ CỦA KỸ THUẬT VIÊN TẠI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả kỹ năng giao tiếp, ứng xử của kỹ thuật viên của kỹ thuật viên tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương năm 2017. Phương pháp: Nghiên cứu ngang có phân tích trên 26 kỹ thuật viên đang công tác tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Kết quả: Kỹ thuật viên có độ tuổi từ 21 đến 30 tuổi chiếm tỷ lệ đa số 80.8%, tỷ lệ về giới không có sự chênh lệnh nhiều (Nam giới chiếm 46.2%, nữ giới chiếm 53.8%) trình độ của kỹ thuật viên chủ yếu là trình độ đại học chiếm 84%%, thâm niên công tác từ 5 năm – 10 năm chiếm tỷ lệ cao nhất 57.7%. Kỹ thuật viên có kỹ năng giao tiếp tốt chiếm 80.8%. Bên cạnh đó, kỹ năng đặt câu hỏi và phản hồi còn 19.2% là chưa tốt. Kết luận: 80,8% các tiêu chí về kỹ năng giao tiếp, ứng xử của kỹ thuật viên được đánh giá tốt
Chi tiết bài viết
Từ khóa
kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ thuật viên
Tài liệu tham khảo
2. Bộ Y tế (2015) Tài liệu Hướng dẫn giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế
3. Đào Thi Vui và cộng sự (2004), “Báo cáo về thực trạng giao tiếp của Điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi Trung ương”,18-21.
4. Nguyễn Thị Phương Hoa, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Vũ Quang Thanh (2015), “Đánh giá thực trạng giao tiếp của điều dưỡng đối với người bệnh trong quá trình điều trị tại bệnh viện quân y 110”.
5. Ngô Thị Ngoãn và cộng sự (2002), “Kết quả nghiên cứu sự hài lòng của người bệnh tại các khoa khám bệnh của 5 Bệnh viện khu vực Hà nội và các tỉnh”, Kỷ yếu các đề tài nghiên cứu tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng toàn quốc lần thứ I, Hội Điều dưỡng Việt nam 20-22.
6. Nguyễn Thị Hạ và cộng sự (2007), Tăng cường biện pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp cho điều dưỡng tại các bệnh viện ngành y tế Bắc Giang, Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc lần thứ III, tr.31–39.