TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT ĐỨC NĂM 2021
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Nghiên cứu nhằm mô tả trải nghiệm người bệnh nội trú tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2021. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang. Đối tượng khảo sát là trên 425 người bệnh nội trú thông qua “Phiếu khảo sát trải nghiệm người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện” có điều chỉnh của Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh. Trải nghiệm trong thời gian nằm viện của người bệnh nội trú được phân loại thành 03 khía cạnh gồm cơ sở vật chất - tiện ích phục vụ; tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế; hoạt động khám chữa bệnh. Kết quả: Điểm đánh giá tổng thể trung bình trải nghiệm của người bệnh là 8.8/10 điểm và có tới 99.8% người bệnh cho rằng sẽ quay lại và giới thiệu cho người khác tới Bệnh viện. Mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa yếu tố khả năng chi trả và đánh giá tích cực chung với p<0,05 (OR=1,76, 95%CI 0,99-3,27). Kết luận: Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn và kinh nghiệm chăm sóc cao. Tuy nhiên cần cải thiện các yếu tố về cơ sở vật chất - tiện ích phục vụ để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
trải nghiệm người bệnh nội trú, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Tài liệu tham khảo
2. Bệnh viện Tai mũi họng thành phố Hồ Chí Minh. Khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú tại bệnh viện Tai Mũi Họng thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 [Available from: http://taimuihongtphcm.vn/nhieu-phan-hoi-tich-cuc-tu-khao-sat-trai-nghiem-nguoi-benh-noi-tru-tai-benh-vien-tai-mui-hong-tphcm/.
3. Bao Y, Fan G, Zou D, Wang T, Xue D. Patient experience with outpatient encounters at public hospitals in Shanghai: Examining different aspects of physician services and implications of overcrowding. PloS one. 2017;12(2):e0171684.
5. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát trải nghiệm của người bệnh trong thời gian điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2020 [07/01/2021]. Available from: http://medinet.gov.vn/quan-ly-chat-luong-kham-chua-benh/ket-qua-khao-sat-trai-nghiem-cua-nguoi-benh-trong-thoi-gian-dieu-tri-noi-tru-ta-c8-37740.aspx.
6. Doubova SV, Infante-Castañeda C, Roder-DeWan S, Pérez-Cuevas R. User experience and satisfaction with specialty consultations and surgical care in secondary and tertiary level hospitals in Mexico. BMC health services research. 2019;19(1):872.
7. Chu Thị Thanh Loan. Trải nghiệm của Sản phụ về chăm sóc sau mổ lấy thai tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội năm 2020 và một số yếu tố ảnh hưởng [Luận văn Thạc sĩ Quản lý bệnh viện]. Hà Nội: Trường Đại học Y tế công cộng; 2020.