SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN TUYÊN QUANG NĂM 2021-2022
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: (1) Mô tả sự hài lòng của người bệnh nội trú về dịch vụ y tế (DVYT) tại Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Tuyên Quang năm 2021-2022. (2) Phân tích một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của NB nội trú về DVYT tại địa điểm nghiên cứu nói trên. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 228 NB điều trị nội trú tại Bệnh viện (BV) Y Dược Cổ truyền Tuyên Quang từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022. Kết quả: Chỉ số hài lòng toàn diện của NB về DVYT tại BV là 87,28%. Với điểm hài lòng trung bình chung là 4,10/5,00. NB hài lòng nhất với thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế (NVYT) (93,4%); ít hài lòng nhất với khả năng tiếp cận (87,3%). Các yếu tố liên quan có ý nghĩa thống kê: tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp và hình thức đến khám (p<0,05).
Chi tiết bài viết
Từ khóa
sự hài lòng của người bệnh, dịch vụ y tế, Y Dược Cổ truyền
Tài liệu tham khảo
2. Du Vũ Văn, Thiết Nguyễn Bá. Đánh giá mức độ hài lòng của NB nội trú về chất lượng dịch vụ y tế tại khoa điều trị theo yêu cầu BV Phụ sản Trung ương năm 2016, Tạp chí Y học dự phòng. 2017; 27(3):154.
3. Hải Trương Ngọc, Lê Nguyễn Thị Thu, Dung Dương Thị Mỹ và cộng sự. Kết quả ban đầu khảo sát sự hài lòng của NB điều trị tại khoa nội tổng hợp BV Chợ Rẫy. Tạp Chí Học TP Hồ Chí Minh. 2011; Tập 15(Số):424-429.
4. Hường Nguyễn Thu. Đánh giá sự hài lòng của NB về dịch vụ khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh, BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang năm 2016 [Luận văn chuyên khoa II], Đại học Y tế Công cộng; 2016.
5. Lý Nguyễn Ngọc. Đánh giá sự hài lòng của NB nội trú về công tác chăm sóc điều dưỡng tại khoa Nội tổng hợp BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang năm 2013 [Luận văn thạc sĩ], Trường Đại học Y tế Công cộng; 2013.
6. Phong Nguyễn Hoài, Thắng Nguyễn Văn, Jane Dimmitt Champion. Sự hài lòng của bệnh nhân điều trị nội trú tại BV đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tạp chí Y học TP. Hồ Chí Minh.2013; 17(3): 217-222.
7. Tú Trần Thị Cẩm, Phú Bùi Đức, Hương Trần Thị Xuân và cộng sự. Nghiên cứu sự hài lòng của NB về công tác khám chữa bệnh tại BV Trung ương Huế năm 2012. Tạp chí Y học thực hành. 2014; 903(1): 54-60.
8. Asamrew N, Endris AA, Tadesse M. Level of Patient Satisfaction with Inpatient Services and Its Determinants: A Study of a Specialized Hospital in Ethiopia. Journal of Environmental and Public Health; 2020; 1–12.