PHÂN TÍCH MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC VIÊN VỀ HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO LIÊN TỤC TẠI BỆNH VIỆN BẠCH MAI NĂM 2020-2021

Lê Thị Hằng 1,, Trần Thị Lý 2
1 Đại học Y Dược, ĐHQGHN
2 Bệnh viện Phổi Trung ương

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đặt vấn đề: Cán bộ y tế làm việc trong các cơ sở y tế phải có nghĩa vụ tham gia các khóa đào tạo liên tục nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhiệm. Phương pháp giảng dạy trong ĐTLT phải là các phương pháp phù hợp cho những người trưởng thành đi học. Mục tiêu: Phân tích một số yếu tố liên quan đến kết quả đánh giá của học viên về hoạt động đào tạo liên tục tại bệnh viện Bạch Mai, năm 2020-2021. Phương pháp: Điều tra cắt ngang, nghiên cứu định lượng. Kết quả: Nghiên cứu thu thập thông tin từ 413 học viên tại bệnh viện Bạch Mai thông qua phát vấn bằng phiếu và hồi cứu số liệu từ hồ sơ quản lý khóa học. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự khác biệt về kết quả đánh giá của học viên đối với hoạt động đào tạo liên tục theo các yếu tố như nhóm tuổi, trình độ chuyên môn, lĩnh vực học tập của học viên.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Y tế (2013), “Thông tư số 22/2013/TT-BYT, ngày 8/9/2013 của Bộ Y tế về hướng dẫn đào tạo liên tục cho cán bộ y tế.
2. Bộ Y tế (2020), Thông tư số 26/2020/TT-BYT ngày 28/12/2020 của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 22/2013/TT-BYT ngày 9/9/2020. tháng 8/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn về đào tạo liên tục cho cán bộ y tế.
3. Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Bạch Mai (2014), Báo cáo tổng kết công tác đào tạo. Tổng kết cuối năm 2014.
4. Trịnh Yên Bình (2013), Thực trạng nguồn nhân lực, nhu cầu đào tạo liên tục cho cán bộ y học cổ truyền và đánh giá hiệu quả một số giải pháp can thiệp, Luận án Tiến sĩ Y học, Trường Đại học Y Hà Nội.
5. Thái Phương Oanh (2017), Đánh giá hoạt động đào tạo liên tục tại Bệnh viện Bạch Mai năm 2017. Nghiên cứu cấp cơ sở tại Bệnh viện Bạch Mai.
6. Ronald M. Cervero and Julie K. Gaines (2014), "Effectiveness of Continuing Medical Education: Updated Syntheses of Systematic Reviews", Accreditation Council for Continuing Medical Education, July 2014.
7. Marjan Laal, Ashkan Laal, Arsalan Aliramaei (2013), "Continuing education; lifelong learning", Procadia - Social and Behavioral Sciences 116 (2014) 4052 - 4056.
8. Schutze H., Shell A., Brodaty H. (2018), Development, implementation and evaluation of Australia”s first national continuing medical education program for the timely diagnosis and management of dementia in general practice. BMC Med Educ, 18 (1), pp. 194.