SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ ĐỐI VỚI DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG

Nguyễn Thị Tố Uyên 1,, Nông Thị Lan 2
1 Đại học Y - Dược Thái Nguyên
2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng năm 2022. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang. Đối tượng nghiên cứu là 405 bệnh nhân nội trú của bệnh viện. Kết quả: Tỷ lệ hài lòng của người bệnh với khả năng tiếp cận là 87,4%. Tỷ lệ hài lòng về sự minh bạch về thông tin và thủ tục khám chữa bệnh, điều trị là 93,8%. Tỷ lệ hài lòng về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh là 80,7%. Tỷ lệ người bệnh hài lòng về thái độ ứng xử và phương tiện phục vụ người bệnh  là 80,7%.  Kết luận và khuyến nghị: Vẫn còn một số người bệnh chưa hài lòng với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viên do vậy bệnh viện cần tiếp tục thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng dịch vụ để nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Y tế (2013), Quyết định 4448/QĐ-BYT về việc phê duyệt Đề án “Xác định phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, Hà Nội.
2. Bộ Y tế (2016), Quyết định số 6858/QĐ-BYT ban hành Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam, phiên bản 2.0, Hà Nội.
3. Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng (2020), Báo cáo tổng kết công tác bệnh viện năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022, Cao Bằng.
4. Hoàng Văn Trình và Lương Khánh Duy (2020), "Trải nghiệm của người bệnh và thân nhân trong quá trình điều trị nội trú tại bệnh viện tỉnh Bình Phước năm 2019", Tạp chí Y học thành phố Hồ Chí Minh, 24 (1), tr. 27-33.
5. Nguyễn Ngọc Phước và cộng sự (2014), Đánh giá sự hài lòng người bệnh nội trú và người nhà người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế tại viên tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai năm 2014, Báo cáo khoa học cấp cơ sở, Viện tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai.
6. Trần Thanh Bình (2020). “ Sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện y học cổ truyền Thái nguyên”. Luận văn chuyên khoa II chuyên ngành y tế công cộng, Trường Đại học Y-Dược Thái Nguyên.