MỘT SỐ KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG NAM ĐỊNH NĂM HỌC 2021 – 2022 TRONG ĐIỀU KIỆN DỊCH COVID-19

Dương Đình Dũng 1,, Hoàng Thị Hoa 1, Vũ Thị Là1, Đinh Quốc Bảo1
1 Đại học Điều dưỡng Nam Định

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong năm học 2021-2022, diễn biến của dịch Covid-19 tạo thành một số khó khăn trong học tập của sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Mục tiêu: Mô tả một số khó khăn trong học tập của sinh viên đại học chính quy năm thứ nhất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định năm học 2021 – 2022 trong điều kiện dịch COVID-19. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 601 sinh viên đại học chính quy năm nhất năm học 2021 – 2022 Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Số liệu được thu thập theo hình thức tự điền từ tháng 02 năm 2022 đến hết tháng 06 năm 2022. Kết quả: 100% sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định gặp phải các khó khăn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Những khó khăn có tỷ lệ sinh viên bị ảnh hưởng cao bao gồm: trên 40% sinh viên chưa chủ động trong học tập, trao đổi bài học; trên 20% chưa thích ứng với phương pháp học tập, giảng dạy; trên 20% có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trên 20% có khó khăn với việc học trực tuyến. Kết luận: Trong điều kiện dịch Covid-19, sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định gặp nhiều khó khăn trong học tập.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Babicka-Wirkus, A., Wirkus, L., Stasiak, K., Kozłowski, P. (2021). University students’ strategies of coping with stress during the coronavirus pandemic: Data from Poland. PLoS ONE, 16(7).
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2020). 63/63 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học để phòng dịch nCoV. Truy cập từ https:// moet.gov.vn/tintuc/ Pages/phong-chong-nCoV.aspx?ItemID=6454.
3. Dũng, B. Q. và cs. MỘT SỐ KHÓ KHĂN CỦA SINH VIÊN KHI HỌC TRỰC TUYẾN TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19.
4. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. Nxb. Hồng Đức, TP.HCM.
5. https://namdinh.gov.vn/portal/Pages/Phong-chong-dich-COVID-19.aspx
6. Moffat, K. J., McConnachie, A., Ross, S., & Morrison, J. M. (2004). First year medical student stress and coping in a problem‐based learning medical curriculum. Medical education, 38(5), 482-491.
7. Nguyễn, T. H. (2008). Khó khăn tâm lý trong học tập của sinh viên năm thứ nhất trường cao đẳng Bến Tre.
8. Phạm, L. D., & Trần, T. L. (2020). Thực trạng học tập trực tuyến của sinh viên trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội trong đại dịch Covid-19.
9. Tứ, N. T., & Duyên, Đ. T. D. (2013). Những khó khăn trong cuộc sống của sinh viên năm nhất Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, (50), 120.
10. Wiliam, J.F & Roy, K. (2003). Factors influencing academic success or failure of first-year and senior university students: do education students and lecturers perceive things differently?. South African Journal of Education, 23(4), 254-260.