SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH NGOẠI TRÚ ĐẾN KHÁM BỆNH TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI NĂM 2021

Trần Văn Thiện1,, Đào Văn Tùng 2, Đặng Cẩm Tú 3, Nguyễn Hữu Nam 1
1 Bệnh viện Đại học Quốc Gia Hà Nội
2 Cao đẳng Y tế Hải Phòng
3 Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú đến khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2021. Phương pháp nghiên cứu: mô tả cắt ngang được thưc hiện trên 400 đối tượng nghiên cứu trong thời gian từ 01/2021 đến tháng 04/2022. Kết quả nghiên cứu: Tỷ lệ người bệnh hài lòng về khả năng tiếp cận là 78%; Tỷ lệ người bệnh hài lòng về sự minh bạch thông tin là 82%; Tỷ lệ người bệnh hài lòng về cơ sở vật chất và phương tiện là 75,3% và tỷ lệ người bệnh hài lòng về thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của cán bộ y tế là 87,3%. Kết luận: Phần lớn người bệnh ngoại trú hài lòng khi đến khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2021

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn (2017), Báo cáo khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú Quý 1 năm 2017, Hồ Chí Minh.
2. Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên (2017), Báo cáo khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú của bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên năm 2017, Vĩnh phúc.
3. Bệnh viện Quận Thủ Đức (2017), Khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh ngoại trú và thân nhân tại bệnh viện Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh tháng 5 năm 2017, Hồ Chí Minh.
4. Lê Thanh Chiến (2017), Nghiên cứu sự hài lòng của người bệnh về khám, chữa bệnh tại ba Bệnh viện đa khoa hạng 1 thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và hiệu quả của mốt số biện pháp can thiệp, Hồ Chí Minh.
5. Ngô Thị Ngoãn và Trần Thị Thủy (2002), Quản lý công tác chuyên môn bệnh viện, quản lý bệnh viện.
6. Nguyễn Thị Hồng Thu. (2016), "Sự hài lòng của người bệnh ngoạitrú về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tim Hà Nội năm 2016", Tạp chí Y học dự phòng. 27(2), pp. trang 134-142.
7. Viện Chiến lược và Chính sách y tế (2017), Báo cáo mức độ hài lòng của người bệnh đối với tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế, Hà Nội.
8. Salomon Laurence, et al. (1999), "Construction of a scale measuring inpatients' opinion on quality of care", International journal for quality in health care. 11(6), pp. 507-516.