KHẢO SÁT MỨC ĐỘ THÍCH ỨNG ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT KHOA XÉT NGHIỆM TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG

Thị Thảo Mạc 1,, Thị Kiều Liên Nguyễn 1, Thị Nga Nguyễn 1, Thị Thùy Như Phạm 1
1 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Khảo sát mức độ thích ứng đối với hoạt động học tập của sinh viên năm thứ nhất khoa Xét nghiệm trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và một số yếu tố ảnh hưởng. Phương pháp: Nghiên cứu ngang có phân tích. Kết quả: Thích ứng đối với hoạt động học tập của sinh viên năm thức nhất khoa Xét nghiệm trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đạt ở mức thích ứng trung bình (93,4%). Trong nhóm thích ứng trung bình có 40,2% sinh viên có kết quả học tập trung bình, 34,4% sinh viên có kết quả khá, 0,8% sinh viên có kết quả giỏi. Sinh viên còn gặp nhiều khó khăn trong việc theo kịp tiến độ học đại học, tỉ lệ sinh viên hài lòng với kết quả học tập và tình hình học tập của bản thân còn thấp. Trong các nhóm yếu tố ảnh hưởng tới mức độ thích ứng đối với học tập thì yếu tố bản thân sinh viên được đánh giá là ảnh hưởng nhiều nhất.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Cao Thị Thanh Nhàn (2016), “Thích ứng tâm lý – xã hội của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Hải Phòng”, Đại học quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.
2. Nguyễn Đức Quỳnh (2014), “Thích ứng với hoạt động học tập của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học phòng cháy chữa cháy”, Đại học quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.
3. Võ Văn Việt (2018), “Đo lường sự thích ứng của sinh viên năm thứ nhất với môi trường đại học”, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục tập 34, số 3.
4. Nguyễn Thị Thu An (2016), “Những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên năm I-II trường Đại học Kỹ thuật – công nghệ Cần Thơ”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ.
5. Trần Thị Minh Đức (2004), “Nghiên cứu sự thích ứng của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Quốc gia Hà Nội với môi trường Đại học”, Đại học Quốc gia Hà Nội.