MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH, NGƯỜI NHÀ NGƯỜI BỆNH TẠI BỆNH VIỆN PHỔI TRUNG ƯƠNG

Trần Thị Lý1,
1 Bệnh viện Phổi Trung ương

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đặt vấn đề: Sự hài lòng của người bệnh là thước đo đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ tại các bệnh viện. Mục tiêu: Phân tích một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung, năm 2017. Phương pháp: Điều tra cắt ngang, nghiên cứu định lượng. Kết quả: Nghiên cứu thu thập thông tin từ 1.049 người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện Phổi Trung ương thông qua phỏng vấn bằng phiếu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hai yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh, người người bệnh là giới tính và thời gian điều trị nội trú (p<0.05).

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương (2007), Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương: Lịch sử 50 năm xây dựng và trưởng thành, Hà Nội.
2. Bệnh viện Phổi Trung ương (2014), Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2015.
3. Nguyễn Mạnh Tuyên và CS (2012), Mức độ hài lòng của người bệnh tại bệnh viện trường Đại học Tây Nguyên, năm 2012.
4. Bùi Thị Thu Hương (2009), Đánh giá sự hài lòng của NB về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh năm 2009, Luận văn Thạc sỹ Y tế công cộng, trường Đại học Y tế công cộng, Hà Nội.
5. Nguyễn Thị Hồng Thái và CS (2009), Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về thái độ giao tiếp của nhân viên y tế và các yếu tố liên quan tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Trung ương, Hà Nội.
6. Lê Thị Kim Ngân và CS (2013), Đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân điều trị nội trú về chất lượng dịch vụ tại bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ, năm 2013.