THỰC TRẠNG TRẢI NGHIỆM NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH NAM ĐỊNH

Trần Thị Lý1,, Cao Ánh Ngọc2
1 Bệnh viện Phổi Trung ương
2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đặt vấn đề: Phản hồi của người bệnh về trải nghiệm của họ trong quá trình sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được quốc tế công nhận là một nguồn thông tin quan trọng giúp cải thiện chất lượng của cơ sở y tế. Mục tiêu: Mô tả trải nghiệm người bệnh điều trị nội trú tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, năm 2020. Phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang. Kết quả: 320 người bệnh điều trị nội trú tham gia nghiên cứu. Kết quả cho thấy, 81,1% NB trải nghiệm mức bình thường (từ 6-8 điểm). 16,1% NB trải nghiệm tích cực (từ 9-10 điểm). 2,8% NB trải nghiệm mức kém (từ 3-5 điểm) và không có NB nào đánh giá trải nghiệm không tích cực (từ 0-2 điểm). 96,0% NB sẵn lòng giới thiệu về bệnh viện cho người khác.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Wolf J., Niederhauser V., Marshburn D., et al. (2014). Defining Patient Experience. Patient Experience Journal, 1(1), 7–19.
2. Australian safety and quality framewwork for health care. (2010)
3. , truy cập: 29/5/2019.
4. Harrison R., Walton M., Manias E., et al. (2017). Patients’ experiences in Australian hospitals: a systematic review of evidence. Australian Health Review, 41(4), 419–435.
5. What Is Patient Experience?. , truy cập: 23/02/2020.
6. Soni Raleigh V., King’s Fund Centre (London E., and Picker Institute Europe) (2015), Patients’ experience of using hospital services: an analysis of trends in inpatient surveys in NHS acute trusts in England, 2005-13, .
7. Sự cần thiết phải khảo sát “trải nghiệm của người bệnh” thay vì chỉ khảo sát “hài lòng của người bệnh” tại các bệnh viện | Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.
8. , truy cập: 24/02/2020.
9. Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện - Cục quản lý khám chữa bệnh.
10. , truy cập: 24/02/2020.