ĐÁNH GIÁ CỦA SẢN PHỤ VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SẢN KHOA TẠI KHOA SẢN BỆNH VIỆN KIẾN AN - HẢI PHÒNG, NĂM 2023

Nguyễn Thị Nhận1,, Nguyễn Bá Phước1, Nguyễn Thị Lý 1, Nguyễn Đức Thành 2, Nguyễn Thị Ngân 3
1 Bệnh viện Kiến An, Hải Phòng
2 Trường Đại học Y tế Công Cộng, Hà Nội
3 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, Hải Phòng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 204 sản phụ nội trú từ tháng 10/2022 đến 6/2023. Mục tiêu: Nghiên cứu là mô tả thực trạng về chất lượng dịch vụ sản khoa tại khoa Sản bệnh viện Kiến An – Hải Phòng năm 2023. Kết quả: Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ sản phụ đánh giá dịch vụ đạt chất lượng là 65,2%. Trong các khía cạnh về chất lượng dịch vụ, sản phụ đánh giá khía cạnh hữu hình đạt chất lượng là thấp nhất, 58,8%. Các khía cạnh còn lại đều đạt chất lượng trên 70% cụ thể khía cạnh tin tưởng 76,0%, khía cạnh đáp ứng 77,0%, khía cạnh đảm bảo 73,5%, khía cạnh cảm thông 78,9%. Kết luận: Chất lượng dịch vụ sản khoa đạt mức chưa cao cần thực hiện một số giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ sản khoa trong thời gian tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. WHO. Agenda and the Sustainable Development Goals. 2020 23/9/2022]; Available from: https://www.unido.org/2030-agunda-and-sustainable-development- goals.
2. J Joseph Cronin and Steven A Taylor, Measuring service quality: A reexamination and extension. Journal of Marketing, 1992. 56(3): p.55-68.
3. Lê Tấn Phùng and Gerard FitzGerald, Nghiên cứu đánh giá độ tin cậy và tính giá trị của thang đo đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân tại Khánh Hòa. tạp chí Y tế công cộng, 2014. 30: p. 46-51.
4. Bệnh viện Kiến An, Số liệu thống kê Bệnh viện Kiến An năm 2022. 2022: Bệnh viện Kiến An lưu hành nội bộ.
5. Tổng cục thống kê and Cục thống kê thành phố Hải Phòng. Đơn vị hành chính, dân số. 2021 6/10/2022]; Available from: https://haiphong.gov.vn/dieu-kien-tu-nhien-xa-hoi-thanh-pho-hai-phong/Don-vi-hanh-chinh-dan-so-61354.html.
6. Đào Duy Quân, et al., Sự hài lòng của người bệnh với dịch vụ y tế tại khoa điều trị theo yêu cầu, bệnh viện phụ sản trung ương năm 2021. Tạp chí Y học Việt Nam, 2022. 512(1).
7. Trần Thùy Nhung, Chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân nội trú tại Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Long năm 2018 và một số yếu tố ảnh hưởng. 2018, Đại học Y tế công cộng.
8. Nguyễn Viết Huy, Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh nội trú tại khoa Nội 4 Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh và một số yểu tố ảnh hưởng năm 2020. 2020, Trường Đại học Y tế công cộng: Hà Nội.
9. Trần Hà Diễm, Chất lượng dịch vụ bệnh viện phụ sản Mê Kông qua cảm nhận của khách hàng ngoại trú năm 2019. 2019, Trường Đại học Y tế Công Cộng: Hà Nội.
10. Phạm Hoàng Danh, hất lượng dịch vụ y tế đối với người điều trị nội trú tại bệnh viện quân dân y Đồng Tháp năm 2021 và một số yếu tố ảnh hưởng. 2022, trường đại học Y tế Công Cộng: Hà Nội.