SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH NGOẠI TRÚ TẠI KHOA KHÁM BỆNH, BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TIỀN GIANG

Ngô Thị Kim Giàu 1,, Tạ Văn Trầm 1
1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đặt vấn đề: đánh giá sự hài lòng của người bệnh là một tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Mục tiêu: mô tả tỉ lệ sự hài lòng của người bệnh ngoại trú tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tỉnh Tiền Giang năm 2022. Phương pháp: nghiên cứu cắt ngang mô tả, phát vấn trên 229 người bệnh ngoại trú tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tỉnh Tiền Giang, từ tháng 7/2022 đến tháng 12/2022. Kết quả: tỉ lệ người bệnh hài lòng chung đạt 81,1%, cao nhất là tỉ lệ hài lòng về thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế (86,81%), thấp nhất là cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh (68,24%). Kết luận: bổ sung nhân lực cho phòng Công tác xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền về đăng ký khám bệnh qua tổng đài.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Y tế (2014). Cục Quản lý khám, chữa bệnh. Tài liệu Quản lý bệnh viện. Nhà xuất bản y học.
2. Bộ Y tế (2019). Quyết định 3869/QĐ-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế: Về mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế.
3. Đinh Tấn Phương (2021). Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám, chữa bệnh tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng I năm 2021. Luận văn Chuyên khoa II Tổ chức Quản lý y tế - Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội.
4. Feyyaz Cengiz Dikmen, Seda Yildirim, Semra Bakkal. (2014). Investigating functional health service quality in a private hospital. The Journal of Academic Social Science Studies. 2014;27:423-35.
5. Hoàng Thị Vương Phi (2019). Thực trạng hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú và một số yếu tố ảnh hưởng tại Khoa Khám Bệnh, Bệnh viện đa khoa Bưu Điện năm 2019. Luận văn Thạc sỹ Quản lý bệnh viện - Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội.
6. Nguyễn Ngọc Túy (2021). Sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang năm 2021. Luận văn Chuyên khoa II Tổ chức quản lý y tế, Trường Đại học Y tế công cộng, Hà Nội. 2021.
7. Nguyễn Thành Trung (2021). Đánh giá sự hài lòng về chất lượng dịch vụ và một số yếu tố ảnh hưởng của người bệnh ngoại trú tại phòng khám Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang. Luận văn Chuyên khoa II Tổ chức quản lý y tế - Trường Đại học Y tế công cộng, Hà Nội.
8. Vũ Trà Thanh (2021). Sự hài lòng của người bệnh ngoại trú trên 18 tuổi khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang 2018 và một số yếu tố ảnh hưởng. Luận văn Thạc sĩ Y tế công cộng - Trường Đại học Y tế công cộng, Hà Nội.