KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỚI DỊCH VỤ KHÁM BỆNH CỦA PHÒNG KHÁM HIV PHAN THIẾT NĂM 2022
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của người bệnh với dịch vụ khám bệnh và xác định một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh với dịch vụ khám bệnh của phòng khám HIV Phan Thiết năm 2022. Đối tượng và phương pháp: nghiên cứu cắt ngang có phân tích. Kết quả: Sự hài lòng của người bệnh với điều kiện phòng khám 100,0%; Sự hài lòng với buổi khám 100,0%; Tỷ lệ hài lòng chung về dịch vụ xét nghiệm và cấp phát thuốc của phòng khám là tương đối thấp 67,7%, điểm hài lòng về dịch vụ tư vấn trước xét nghiệm HIV(TB ± ĐLC là 3,73 ± 0,76 điểm), tư vấn sau xét nghiệm HIV (TB ± ĐLC là 3,62 ± 0,74 điểm); mối liên quan giữa nghề nghiệp và sự hài lòng của người bệnh (p=0,024). Kết luận: kết quả khảo sát người bệnh về sự hài lòng với dịch vụ khám bệnh và xác định các yếu tố liên quan đến sự hài lòng góp phần hoàn thiện hơn về chất lượng dịch vụ tại phòng khám để người bệnh an tâm về chương trình chăm sóc và điều trị cho người bệnh HIV/AIDS.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
2. Nguyễn Thanh Bình (2015), Đánh giá chất lượng dịch vụ tại một số phòng khám ngoại trú HIV/AIDS bằng chỉ số Cải tiến chất lượng và sự hài lòng của bệnh nhân, Luận văn Thạc sỹ Y học, Trường Đại học Y Hà Nội, 2015
3. Bach Xuan Tran và Nhung Phuong Thi Nguyen, "Patient Satisfaction with HIV/AIDS Care and Treatment in the Decentralization of Services Delivery in Vietnam", Plos One, 2012.
4. Crane HM và các cộng sự, "Routine collection of patient-reported outcomes in an HIV clinic setting: the first 100 patients", Curr HIV Res. 5,2007, tr. 109–118