KHẢO SÁT SỰ GẮN KẾT CỦA VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐẾN MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Nguyễn Minh Phương1,, Trần Khánh Nga1, Võ Phạm Minh Thư1, Lê Thị Kim Định2, Lê Thị Ngọc Hường2, Huỳnh Thị Xuân Trinh2, Trần Ngọc Bích2, Phạm Huỳnh Bảo Trân2
1 Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
2 Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đặt vấn đề: Việc tập trung xây dựng một môi trường làm việc làm cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc sẽ tác động tích cực đến mức độ hoàn thành công việc của nhân viên và đem lại hiệu quả tối ưu cho tổ chức. Mục tiêu: (1) Đánh giá sự gắn kết và ảnh hưởng của sự gắn kết đến mức độ hoàn thành công việc của viên chức-người lao động tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ. (2) Phân tích mối liên quan giữa sự hài lòng với sự gắn kết của viên chức- người lao động đối với bệnh viện. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích trên 410 viên chức-người lao động đang làm việc tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ từ tháng 5/2023-10/2023. Kết quả: Tỷ lệ gắn kết của viên chức-người lao động đối với bệnh viện chiếm 80,2%. Trong đó, 80,2% chọn rất gắn kết, 49 viên chức-người lao động chiếm 12% chọn gắn kết trung bình và 32 viên chức-người lao động chiếm 7,8% mức độ gắn kết kém. Có mối liên quan giữa sự hài lòng đối với bệnh viện và mức độ gắn kết, và sự gắn kết có ảnh hưởng đến mức độ hoàn thành công việc của viên chức-người lao động, sự khác biệt này có ý nghĩa thống kê với p<0,001. Kết luận: Tăng cường sự hài lòng của viên chức-người lao động về khen thưởng, bố trí trực và xây dựng hình ảnh lãnh đạo để tăng sự gắn kết của viên chức người lao động đối với bệnh viện.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Y tế. Quyết định số 3859/QĐ-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế về việc “Ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng Người bệnh và Nhân viên y tế”.
2. Bộ Y tế. Quyết định số 6859/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ Y tế về việc “Ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2016”.
3. Nguyễn Thị Minh Hòa (2022) [3] Tác động của gắn kết tới mức độ hoàn thành công việc của nhân viên y tế, Bệnh viện đa khoa Thái Thụy, Thái Bình.
4. Cao Minh Trí (2017) Tác động của các nhân tố thuộc phong cách lãnh đạo đến kết quả thực hiện công việc của cán bộ công chức các cơ quan chuyên môn tại tỉnh Sóc Trăng.
5. Lê Trần Tấn Tài (2016) Các yếu tố tác động đến sự gắn kết của nhân viên với tổ chức tại Trường Đại học Tài chính- Marketing.
6. Colquitt, J., Lepine, J. A., Wesson, M. J., & Gellatly, I. R. (2011). Organizational behavior: Improving performance and commitment in the workplace. New York, NY: McGrawHill/Irwin.
7. Rajendran Muthuveloo: Strategy to Develop an Effective Workplace Environment Vol. 1, No. 1, 2014