ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG MÁY MÔ PHỎNG ẢO TRONG THỰC HÀNH TẠO XOANG TRÁM LOẠI I TẠI VIỆN ĐÀO TẠO RĂNG HÀM MẶT
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả kết quả thực hành tạo xoang trám giữa hệ thống máy mô phỏng ảo SimEx và nhóm giảng viên; khảo sát ý kiến sinh viên về hệ thống SimEx trong thực hành nha khoa. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 103 đối tượng nghiên cứu là sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Răng Hàm Mặt tại Viện đào tạo Răng Hàm Mặt – Đại học Y Hà Nội. Kết quả: Điểm trung bình do các giảng viên 1, 2, 3 chấm là 8.05; 8.06; và 8.09 điểm. Kết quả điểm trung bình do giảng viên chấm là 8.07 điểm. Kết quả điểm trung bình do máy chấm là 8.13 điểm. Điểm do máy chấm có sự tương đồng với điểm do giảng viên chấm. Khảo sát ý kiến đánh giá của sinh viên cho thấy hệ thống giúp sinh viên có cái nhìn ba chiều tốt hơn, cũng như thực hành đạt độ chính xác cao hơn. Hệ thống này có thể được sử dụng như một công cụ giáo dục nha khoa kỹ thuật số mới, được áp dụng vào quá trình giảng dạy và lượng giá sinh viên.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
2. Yaning Li, Hongqiang Ye, Fan Ye. The Current Situation and Future Prospects of Simulators in Dental Education. J Med, (2021). Apr 8;23(4):32-36
3. Anushka Tavkar , Ajinkya Pawar. Simulation in Dentistry. EC Dental Science, (2017). 12(3): 115-121
4. Ayman M Khalifah. How are we Evaluating the Effectiveness of Simulation in Dental Education? Are the Skills Transferrable? A Review. Adv Dent & Oral Health, (2020). 13(4):55-68
5. Arigbede A, Denloye O, Dosumu O. Use of simulators in operative dental education: experience in southern Nigeria. Afr Health Sci, (2015). 15(1):269–77
6. Perry S, Bridges SM, Burrow MF. A review of the use of simulation in dental education. Simul Healthc, (2015). Feb;10(1):31–7
7. Taguchi Y, Takizawa T, Oka Y, Fujii N. A Study of Clinical Training and Evaluation for the Preparation of a Full-Veneer Crown. Ann Jpn Prosthodont Soc, (2012). 4: 434-443
8. Serrano CM, Wesselink PR, Vervoorn JM. First experiences with patient-centered training in virtual reality. J Dent Educ, (2020). May;84(5):607–614.