ĐÁNH GIÁ ĐỘ TIN CẬY VÀ TÍNH GIÁ TRỊ CẤU TRÚC CỦA THANG ĐO “SỰ HÀI LÒNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA BỆNH NHÂN ĐẾN KHÁM NGOẠI TRÚ TẠI PHÒNG KHÁM Y HỌC GIA ĐÌNH” TẠI BỆNH VIỆN LÊ VĂN THỊNH
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Y học gia đình giúp tăng cường năng lực y tế tuyến cơ sở, sự hài lòng người dân là thước đo hiệu quả của chất lượng dịch vụ cung cấp bởi lưới thực hành Y học gia đình trong đó có phòng khám Y học gia đình bệnh viện Lê Văn Thịnh (PK YHGĐ BV LVT) tại thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Nghiên cứu cắt ngang được tiến hành trên 423 người dân đến khám tại PK YHGĐ BV LVT tại TPHCM nhằm xác định hài lòng của người dân khi đến khám với thang đo 37 câu có độ tin cậy và giá trị theo mô hình SERVQUAL. Tính tin cậy được đánh giá qua tính tin cậy nội bộ và tính giá trị cấu trúc được phân tích bằng phân tích nhân tố khẳng định (CFA). Kết quả cho thấy hệ số Cronbach’s alpha là 0,95 cho thấy thang đo có giá trị nội dung và cấu trúc và tính tin cậy nội bộ tốt trong việc đo lường sự hài lòng của bệnh nhân khi đến khám PK YHGĐ BV LVT.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
thang đo sự hài lòng, phòng khám Y học gia đình, nhân viên y tế
Tài liệu tham khảo
2. Thompson, A.G. and R. Suñol, Expectations as determinants of patient satisfaction: concepts, theory and evidence. Int J Qual Health Care, 1995. 7(2): p. 127-41.
3. Umoke, M., et al., Sociodemographic Determinants of Patients’ Satisfaction with the Quality of Care in the General Hospitals in Ebonyi State, Nigeria. Global Journal of Health Science, 2020. 12: p. 7.
4. Ogaji, D.S., et al., Findings and Predictors of Patient-Reported Experience of Primary Health Care in Nigeria. J Patient Exp, 2016. 3(3): p. 69-80.
5. Williams, B., Patient satisfaction: a valid concept? Soc Sci Med, 1994. 38(4): p. 509-16.
6. Lewis, J.R., Patient views on quality care in general practice: literature review. Soc Sci Med, 1994. 39(5): p. 655-70.
7. Phạm Lê An và cộng sự, Y học gia đình tập 1,2,3. 2021.