BƯỚC ĐẦU KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG NAM ĐỊNH VỀ HỌC PHẦN SINH LÝ – SINH LÝ BỆNH – MIỄN DỊCH NĂM HỌC 2023 – 2024

Dương Đình Dũng1,, Đinh Quốc Bảo1, Lê Thị ngọc Thúy1, Phạm Thu Dịu1, Lại Thị Thanh Xuân1
1 Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thực trạng sự hài lòng của sinh viên giúp nhà trường có những điều chỉnh kịp thời giúp nâng cao chất lượng đào tạo. Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của sinh viên đại học chính quy năm thứ nhất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định năm học 2023 – 2024 về học phần Sinh lý – Sinh lý bệnh – Miễn dịch năm học 2023-2024. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 289 sinh viên đại học chính quy năm nhất năm học 2023 - 2024 Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Số liệu được thu thập theo hình thức tự điền từ tháng 9 năm 2023 đến hết tháng 12 năm 2023. Kết quả: có 98,27% sinh viên hài lòng chung về học phần; 92,39% sinh viên hài lòng về việc cung cấp đề cương học phần; 96,19% sinh viên hài lòng với phương pháp giảng dạy của giảng viên; có 94,46% sinh viên hài lòng về nội dung bài giảng. Kết luận: Sự hài lòng của sinh viên đại học chính quy năm thứ nhất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định năm học 2023 – 2024 về học phần Sinh lý – Sinh lý bệnh – Miễn dịch năm học 2023-2024 là tương đối cao.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Phạm Thị Liên (2016), "Chất lượng dịch vụ đào tạo và sự hài lòng của người học Trường hợp Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội", Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội. 32(4), tr. 81-89.
2. Nguyễn Thuỳ Linh, "Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên trong quá trình học môn Tiếng Anh theo hình thức đào tạo kết hợp".
3. Lan Phương Trần (2022), "Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đối với quá trình học học phần “Tiếng Nhật I” bằng hình thức “học tập kết hợp”", Tạp chí Giáo dục. 22(6), tr. 43-46.
4. Nguyễn Ngọc Vân Phương, Nguyễn Tú Anh và Vũ Ngọc Thảo Vy (2022), "Sự hài lòng của sinh viên khối cử nhân về chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2021", Tạp chí khoa học đại học mở thành phố hồ chí minh-khoa học xã hội. 17(1), tr. 86-99.
5. Hà Minh Phương, Nguyễn Thị Lê Thị Phương Thuận, Nhật Hòa và Võ Phúc Anh, "Sự hài lòng của sinh viên ngành y khoa về chương trình đào tạo tại Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế".