FACTORS AFFECTING PATIENT SATISFACTION ON OUTPATIENT MEDICAL INSURANCE DRUG DISPENSING AT HUU NGHI HOSPITAL

Xuân Thắng Đỗ, Vũ Hà Đặng, Vân Anh Lê, thị Lan Anh Trần

Main Article Content

Abstract

The objective of this study is to determine the factors affecting patient satisfaction and the extent of their influence on outpatient medical insurance drug dispensing at Huu Nghi hospital. This toolkit is synchronized with Decision No. 3869/QD-BYT of the Ministry of Health. From the obtained results, there are 5 main factors affecting patient satisfaction including: Attitude of staff (B=0,179), dispensing procedure (B=0,130), Facilities (B=0,119), Drugs dispensed (B=0,099), and Accesibility (hệ số B=0,057). Overall, there are high level of out-patient satisfaction (Mean 4,71; SD=0,486) with dispensing service at Huu Nghi hospital

Article Details

References

1. Bộ Y tế, Quyết định số 3936/QĐ-BYT Ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2019. ban hành ngày 30 tháng 8 năm 2019.
2. Bộ Y tế, Quyết định số 3869/QĐ-BYT Ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng Người bệnh và Nhân viên y tế. ban hành ngày 28 tháng 8 năm 2019.
3. Bộ Y tế, Thông tư số 19/2013/TT-BYT Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện. ban hành ngày 12 tháng 7 năm 2013.
4. Lương Thị Hiên, Phân tích sự hài lòng của người bệnh đối với hoạt động cấp phát thuốc ngoại trú tại Bệnh viện Hữu Nghị, Thành phố Hà Nội. 2020, Trường đại học Dược Hà Nội, Hà Nội.
5. Hoàng Trọng and Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. 2008: Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Nhà xuất bản Hồng Đức.
6. Lê Thị Uyển, Xác định yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của bệnh nhân đối với hoạt động cấp phát thuốc ngoại trú tại Bệnh viện Nội Tiết Trung ương năm 2019. Tạp chí Dược Học, 2019. 523(17-22).
7. Hà Quang Tuyến, Đánh giá sự hài lòng người bệnh với dịch vụ tại nhà thuốc bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2020. 2020, Đại học Dược Hà Nội, Hà Nội.
8. Nguyễn Thị Thu Hương, Đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với hoạt động cấp phát thuốc bảo hiểm y tế ngoại trú tại khoa dược Bệnh viện Y học cổ truyền Vĩnh Phúc năm 2018. 2018, Đại học Dược Hà Nội, Hà Nội.
9. Arsanam, P., K.J.I.J.o.I. Yousapronpaiboon, Management, and Technology, The relationship between service quality and customer satisfaction of pharmacy departments in public hospitals. 2014. 5(4): p. 261.
10. Márquez-Peiró, J.F. and C.J.F.H. Pérez-Peiró, Evaluation of patient satisfaction in outpatient pharmacy. 2008. 32(2): p. 71-76.