KIẾN THỨC VÀ THỰC HÀNH VỀ PHÒNG CHỐNG BỆNH RĂNG MIỆNG CỦA HỌC SINH HAI TRƯỜNG TIỂU HỌC THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ, TỈNH ĐIỆN BIÊN NĂM 2018
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Một nghiên cứu cắt ngang tiến hành trên 381 học sinh 2 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên từ tháng 7/2018 đến tháng 2/2019. Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định kiến thức, thực hành về phòng chống bệnh răng miệng của học sinh tiểu học. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Có 36,9% học sinh biết cách là chải răng xoay tròn. Có 86,2% các em học sinh biết phòng tránh sâu răng bằng cách chải răng hằng ngày, ăn ít đồ ngọt chiếm tỷ lệ 61,2%, súc miệng chiếm tỷ lệ 46,3% và khám răng thường xuyên là 36,6%. Số học sinh chải răng 2 lần/ngày chiếm tỷ lệ 67,1%, 36,7% chải răng xoay tròn, có 54,2% học sinh 2 trường sử dụng đồ ngọt 1 đến 3 lần/ ngày.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
học sinh tiểu học, bệnh răng miệng, Điện Biên
Tài liệu tham khảo
2. Trần Tấn Tài, Thực trạng bệnh sâu răng và hiệu quả của giải pháp can thiệp cộng đồng của học sinh tại một số trường tiểu học ở Thừa Thiên Huế. 2016, Trường Đại học Y Dược Huế.
3. Nguyễn Ngọc Nghĩa, Nghiên cứu thực trạng và kiến thức - thái độ - thực hành về bệnh răng miệng của học sinh tiểu học tại huyện Văn Chấn - tỉnh Yên Bái năm 2009, in Luận văn thạc sỹ y học. 2009, Trường đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên: Thái Nguyên.
4. Mai Thị Liên, Thực trạng bệnh răng miệng và kiến thức, thái độ, thực hành phòng chống bệnh răng miệng của học sinh lớp 5 tại hai trường tiểu học thành phố Nam Định, năm 2013. 2013, Đại học Y Dược Thái Bình.
5. Nguyễn Hữu Thiện, Kiến thức, thái độ, thực hành chăm sóc răng miệng và kết quả hướng dẫn chải răng ở học sinh lớp 4 tại hai trường Tiểu học thành phố Thái Bình, năm 2016, in Luận văn thạc sĩ YTCC. 2016, Đại học Y Dược Thái Bình.
6. Đào Thị Dung Đào Lê Nam Trung, Tạ Thúy Loan, Thực trạng sức khỏe răng miệng và kiến thức, thái độ, hành vi về chăm sóc sức khỏe răng miệng của học sinh lớp 5 trường tiểu học Tiên Dương - Đông Anh, Hà Nội. Tạp chí Y học thực hành, 2010. 2(705): p. 3-6.