THỰC TRẠNG NHU CẦU ĐÀO TẠO NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ ĐỘI NGŨ ĐIỀU DƯỠNG GÂY MÊ HỒI SỨC TẠI CÁC TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THUỘC TỈNH HẢI DƯƠNG NĂM 2019
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Khảo sát thực trạng nhu cầu đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ điều dưỡng Gây mê hồi sức tại các trung tâm y tế huyện thuộc tỉnh Hải Dương năm 2019. Phương pháp: mô tả cắt ngang có phân tích trên 30 đối tượng làm công việc ĐD GMHS tại 11 TTYTH thuộc tỉnh Hải Dương năm 2019. Kết quả nhu cầu đào tạo: đào tạo ĐH hệ VLVH (70%); đào tạo kiểm soát nhiễm khuẩn phòng mổ (50%); đào tạo các lĩnh vực: quản lý đau (40%), một số kỹ thuật GMHS chuyên sâu (36,7%), cập nhật một số thuốc mê mới (36,7%); sử dụng: máy gây mê (66,7%), máy thở (56,7%), máy sốc tim (56,7%). Kết luận: ĐD GMHS tại TTYTH tỉnh Hải Dương có nhu cầu đào tạo các lĩnh vực Quản lý đau sau PT, một số chăm sóc và kỹ thuật chuyên sâu trong gây mê, cập nhật một số thuốc mê mới, sử dụng máy mê, máy thở, máy sốc tim và công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng mổ.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
điều dưỡng, gây mê hồi sức, trung tâm y tế huyện, kiến thức, đào tạo, trình độ
Tài liệu tham khảo
2.Nguyễn Thị Thu Hà (2016), Nguyễn Thị Thu Hà (2016), “Thực trạng kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện của điều dưỡng viên hồi sức tích cực, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2015”, tạp chí y học dự phòng, Tập XXVI, số 15 (188)
3.Farid Najafi (2017), Knowledge, Attitude and Practice of Nurses Regarding Nosocomial Infections Control in Teaching Hospitals of Kermanshah University of Medical Sciences, Iran . Arch Hyg Sci, 6(4), 314- 319.
4.Nguyễn Việt Thắng (2014), Thực trạng nguồn nhân lực điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại các cơ sở y tế công lập Hà tĩnh năm 2014.
5.Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Bản so sánh các trình độ trung cấp - cao đẳng - đại học - của Chương trình dạy học điều dưỡng Gây mê hồi sức trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương năm 2018.
6. Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Chương trình giáo dục đại học điều dưỡng Gây mê hồi sức trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương năm 2018.