KHẢO SÁT HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ CÔNG TÁC CẤP PHÁT THUỐC TẠI KHOA DƯỢC BỆNH VIỆN PHƯƠNG CHÂU SA ĐÉC NĂM 2022

Dương Trương Phú1,, Trần Cát Vy2, Qúach Khánh Thành1, Nguyễn Tuấn Kiệt1, Phạm Diệu Huệ Anh1, Nguyễn Văn Cường1, Cao Nguyễn Hồng Khanh1, Nguyễn Thị Thuý Nga1, Hồ Thị Diễm Phương1, Nguyễn Chí Toàn2
1 Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ
2 Trường Đại học Tây Đô

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân điều trị ngoại trú về công tác cấp phát thuốc của nhân viên y tế cấp phát thuốc khoa dược Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu mô tả cắt ngang khảo sát 150 người bệnh 15 - 60 tuổi điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc từ 15/11/2022 đến 30/11/2022 khảo sát sự hài lòng bằng thang điểm Liker 5 mức độ và thang điểm NPS. Kết quả: Qua kết quả khảo sát 150 bệnh nhân cho thấy sự hài lòng chung của bệnh nhân khi trải nghiệm mua thuốc tại bệnh viện Phương Châu Sa Đéc được đánh giá ở mức độ rất hài lòng cao nhất với tỷ lệ 63,3%, hài lòng chiếm tỷ lệ 36,7%. Không ghi nhận trường hợp nào bệnh nhân không hài lòng. Cũng thông qua kết quả khảo sát 150 bệnh nhân, kết quả chỉ số NPS ghi nhận đạt 80.7%. 80% bệnh nhân sẵn sàng chia sẻ thương hiệu Phương Châu Sa Đéc nói chung và nhà thuốc bệnh viện nói riêng đến với bạn bè và người thân. Kết luận: Đây là kết quả đáng mong đợi trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, để tiếp tục cải tiến, duy trì sự hài lòng cũng như nâng cao chỉ số NPS

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Meyer R, Spittel S, Steinfurth L, et al, (2018). Patient-reported outcome of physical therapy in amyotrophic lateral sclerosis: observational online study. JMIR Rehabil Assist Technol.
2. Abdullah Alismail, (2020). The Use of the Net Promoter Score (NPS) in an Outpatient Allergy and Pulmonary Clinic: An Innovative Look into Using Tablet-Based Tool vs Traditional Survey Method
3. Wilberforce M, Poll S, Langham H, Worden A, Challis D, (2019) Measuring the patient experience in community mental health services for older people: a study of the net promoter score using the friends and family test in England. Int J Geriatr Psychiatry.
4. Phạm Nhật Yên (2008), “Đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân tại khoa khám bệnh của bệnh viện Bạch Mai”.
5. Unicef (2016). “Khảo sát sự hài lòng báo cáo của người dân đối với dịch vụ y tế cho bà mẹ và trẻ em tại một số xã thuộc địa bàn khó khăn tỉnh Gia Lai” Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai.
6. Kebede, H., et al., Patient Satisfaction Towards Outpatient Pharmacy Services and Associated Factors at Dessie Town Public Hospitals, South Wollo, North-East Ethiopia. Patient Prefer Adherence, 2021. 15: p. 87-97.
7. Lee S, Godwin OP, Kim K, Lee E. Predictive factors of patient satisfaction with pharmacy services in South Korea: A cross-sectional study of national-level data. PLoS One. 2015;10(11): e0142269. doi: 10.1371/journal.pone.0142269
8. Khudair IF, Raza SA. Measuring patients’ satisfaction with pharmaceutical services at a public hospital in Qatar. Int J Health Care Qual Assur. 2013;26:398–419. doi: 10.1108/IJHCQA-03-2011-0025