SO SÁNH SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DƯỢC TẠI CÁC NHÀ THUỐC THUỘC HỆ THỐNG NHÀ THUỐC TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

Thu Thuỷ Lê 1, Thị Hiên Lương 2, Quốc Thịnh Chu 3, Quang Tuyến Hà 2,
1 Trường Đại học Dược Hà Nội
2 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
3 Cục Quản lý Dược

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: So sánh sự hài lòng của người bệnh đối với chất lượng dịch vụ dược tại các nhà thuốc thuộc hệ thống nhà thuốc tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, sử dụng phương pháp chọn mẫu thuận tiện và tiến hành phỏng vấn đối tượng bằng bộ câu hỏi thiết kế sẵn thu được 401 phiếu trả lời đưa vào phân tích. Sử dụng phần mềm SPSS 22.0 để thực hiện các phân tích mô tả. Kết quả: Điểm đánh giá trung bình của người bệnh đối với hệ thống nhà thuốc bệnh viện là 8,78/10 (SD= 1,07). Không có sự khác biệt đáng kể về mức độ hài lòng của người bệnh đối với chất lượng dịch vụ tại từng nhà thuốc (p > 0,05). Kết luận: Người bệnh hài lòng với dịch vụ tại hệ thống nhà thuốc của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Một số yếu tố cần cải thiện tại từng nhà thuốc như: diện tích phục vụ, thời gian chờ đợi và giá thuốc.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Y tế (2019), Quyết định số 3869/QĐ-BYT Ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng Người bệnh và Nhân viên y tế.
2. Lê Thị Uyển, Nguyễn Phương Chi, Lê Thu Thuỷ và cộng sự (2019), "Xác định yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của bệnh nhân đối với hoạt động cấp phát thuốc ngoại trú tại Bệnh viện Nội Tiết Trung ương năm 2019", Tạp chí Dược học, 17–22.
3. Hasan S., Sulieman H., Stewart K. và cộng sự (2013), "Assessing patient satisfaction with community pharmacy in the UAE using a newly-validated tool", Res Social Adm Pharm, 9(6), 841–850.
4. Khudair I.F. và Raza S.A. (2013), "Measuring patients’ satisfaction with pharmaceutical services at a public hospital in Qatar", Int J Health Care Qual Assur, 26(5), 398–419.