ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐỐI VỚI DỊCH VỤ CHẨN ĐOÁN HÌNH ẢNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG NĂM 2021
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Đặt vấn đề: chẩn đoán hình ảnh (CĐHA) là một thành phần của dịch vụ y tế, với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ, các cơ sở cung cấp dịch vụ CĐHA cần hiểu chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp, về sự hài lòng của khách hàng và các vấn đề liên quan. Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của người bệnh và bác sĩ lâm sàng đối với dịch vụ chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, năm 2021. Thiết kế nghiên cứu: mô tả cắt ngang. Kết quả: Nghiên cứu trên 280 người bệnh (NB) ghi nhận: Tỉ lệ hài lòng chung của người bệnh về dịch vụ chẩn đoán hình ảnh là 67,14%. Hài lòng đối với từng yếu tố: yếu tố tin cậy đạt 75,36%; yếu tố đáp ứng đạt Tỉ lệ 72,86%; về năng lực phục vụ đạt 76,79%; yếu tố hữu hình đạt Tỉ lệ 74,64%; yếu tố đồng cảm đạt 73,93%. Kết luận: mức độ hài lòng của người bệnh khá cao, tuy nhiên cần thực hiện một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ CĐHA
Chi tiết bài viết
Từ khóa
sự hài lòng, người bệnh (NB), chẩn đoán hình ảnh (CĐHA)
Tài liệu tham khảo
2. Nguyễn Minh Quân (2020). “Thực trạng và hiệu quả mô hình can thiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện quận Thủ Đức”, Luận văn Tiến sĩ Y học, Trường Đại Học Y Dược Huế
3. Hoàng Ngọc Quyên. (2020). “Chất lượng dịch vụ khám bệnh tại trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức”. Luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh. Học viện Khoa học và Xã hội.
4. Vương Quan Thành (2016). “Sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám bệnh ngoại trú tại khoa khám bệnh và giải pháp cải thiện tại bệnh viện Quân Dân Y Đồng Tháp”. Luận văn Chuyên Khoa II Tổ Chức Quản Lý Y Tế, Trường Đại Học Y Tế Công Cộng.
5. Nguyễn Văn Thắm (2018). Chất lượng dịch vụ chăm sóc da tại khoa khám - Bệnh viện Da liễu Thành phố Cần Thơ và một số yếu tố ảnh hưởng năm 2018. Hà Nội: Trường Đại học Y tế công cộng; 2018
6. Nguyễn Quốc Việt (2016). “Đánh giá sự hài lòng của người bệnh và một số giải pháp cải thiện dịch vụ khám bệnh tại khoa khám bệnh, bệnh viện Chỉnh Hình Và Phục Hồi Chức Năng Thành Phố Hồ Chí Minh”. Luận văn Chuyên Khoa II Tổ Chức Quản Lý Y Tế, Trường Đại Học Y Tế Công Cộng.
7. Parasuraman A, Valarie A. Zeithaml, Leonard L. Berry. (1985). “A Conceptual Model of Service Quality and Its Implications for Future Research”. Journal of Marketing, 49(4): 41-50.
8. Wahed, Wafaa & Mabrook, Shaimaa & Abdel Wahed, Wafaa. (2017). “Assessment of patient satisfaction at Radiological Department of Fayoum University Hospitals”. International Journal of Medicine in Developing Countries, 1(3): 126-131.