ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH NGOẠI TRÚ TẠI KHOA DA LIỄU, BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG NĂM 2021
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Đặt vấn đề: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, là bằng chứng cụ thể về chất lượng của bệnh viện. Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của người bệnh sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú tại Khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang năm 2021. Thiết kế nghiên cứu: mô tả cắt ngang. Kết quả: Nghiên cứu trên 260 người bệnh (NB) ghi nhận: tỉ lệ hài lòng chung của NB là 74,2%, điểm trung bình hài lòng chung là 4,15 (SD = ± 0,25). Tỉ lệ hài lòng theo từng khía cạnh: khía cạnh hữu hình (79,2%), khía cạnh sự tin cậy (84,6%), khía cạnh khả năng đáp ứng (79,6%), khía cạnh sự đảm bảo (80,8%), khía cạnh sự cảm thông (84,2%). Kết luận: mức độ hài lòng của người bệnh khá cao, tuy nhiên cần thực hiện một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của khoa da liễu hơn nửa
Chi tiết bài viết
Từ khóa
sự hài lòng, người bệnh
Tài liệu tham khảo
2. Bộ Y tế. Quyết định số 4448/QĐ-BYT ngày 06 tháng 11 năm 2013 về việc phê duyệt và ban hành Đề án “Xác định phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công”. Hà Nội 2013.
3. Trần Thị Mến. Thực trạng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa Đông Hưng, Thái Bình năm 2014. Luận văn thạc sỹ QLBV. Hà Nội: Trường Đại học Y tế công cộng; 2014.
4. Nguyễn Văn Thắm. Chất lượng dịch vụ chăm sóc da tại khoa khám - Bệnh viện Da liễu Thành phố Cần Thơ và một số yếu tố ảnh hưởng năm 2018. Hà Nội: Trường Đại học Y tế công cộng; 2018.
5. Tạ Văn Tình. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại khoa Khám bệnh, bệnh viện Đa khoa huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang năm 2016. 2016.
6. Ogunnowo B. E., Olufunlayo T. F., Sule S. S. Client perception of service quality at the outpatient clinics of a General hospital in Lagos, Nigeria. The Pan African medical journal. 2015;22:pg 1 -8
7. Parasuraman ea. A multiple - Item scale for measuring consumer perceptions of service quality. The marketing science institute, Cambridge, MA. 1988;64(1): pg 12-40.
8. Pradeep Ghimire, Prajwal Ghimire, Madhu Acharya. SERVQUAL Questionnaire based Health Service Quality Assessment in a Private Hospital of Western Nepal. Nepal Journal of Medical Sciences 2020;5(1):79-85.