THỰC TRẠNG VỀ SỰ HÀI LÒNG VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN Ở NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT TRUNG ƯƠNG HÀ NỘI - NĂM 2021
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú và xác định một số yếu tố liên quan. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, tiến hành từ tháng 9 – 12/2021 ở 405 bệnh nhân tuổi từ 18 tuổi trở lên tại các khoa lâm sàng và sử dụng thang điểm đánh giá hài lòng người bệnh năm 2019 của Bộ Y tế. Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh điều trị nội trú là 91,11%. Điểm trung bình hài lòng chung đạt 4,52/5 điểm. Điểm trung bình hài lòng thấp nhất thuộc nhóm C về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh (4,39 điểm). Điểm trung bình hài lòng cao nhất thuộc nhóm D về thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế (4,62 điểm). Người bệnh tại Hà Nội có tỷ lệ hài lòng cao hơn so với người bệnh đến từ các tỉnh thành khác. Người bệnh có thời gian nằm viện dưới 7 ngày có tỉ lệ hài lòng cao hơn so với người bệnh có thời gian nằm viện trên 7 ngày, có nghĩa thống kê với P < 0,05.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Hài lòng người bệnh nội trú, bệnh viện răng hàm mặt trung ương
Tài liệu tham khảo
2. Nguyễn Thị Hoàn (2016). Khảo sát hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam năm 2016. .
3. Lê Thị Nguyên (2019), Sự hài lòng của người bệnh nội trú và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ năm 2019, Luận văn thạc sỹ, Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội.
4. Lê Hữu Lự (2017), Kết quả khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân nội trú tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 năm 2017, Luận văn thạc sỹ, Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội.
5. Phòng Ngọc Thanh (2019), Sự hài lòng người bệnh với giao tiếp điều dưỡng theo quy trình AIDET tại bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, Luận văn thạc sỹ, Trường Đại học Y tế Công Cộng Hà Nội.