SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA NÔNG NGHIỆP NĂM 2022
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của nhân viên y tế tại BVĐKNN năm 2022. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang mô tả được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2022 tại BVĐKNN với cỡ mẫu là 380 nhân viên y tế. Sử dụng bộ phiếu khảo sát của Bộ Y tế ban hành năm 2019 để mô tả sự hài lòng của nhân viên y tế. Kết quả đề tài đã xác định được nhân viên y tế có hài lòng với công việc hiện tại. Tất cả các tiểu mục trong nghiên cứu đều được NVYT đánh giá là có hài lòng: về môi trường làm việc; về lãnh đạo trực tiếp, đồng nghiệp; về quy chế nội bộ, tiền lương, phúc lợi; về công việc, cơ hội học tập và thăng tiến; chung về BV.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
BVĐKNN; Nhân viên y tế; quản lý chất lượng BV; Sự hài lòng
Tài liệu tham khảo
2. Vũ Xuân Phú và Vũ Thị Lan Hương (2012), "Thực trạng nguồn nhân lực và một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng với công việc của nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn, Hà Nội năm 2011", Tạp chí Y học thực hành. 821, tr. 153-159.
3. Lê Thanh Nhuận và Lê Cự Linh (2013), "Sự hài lòng đối với công việc của nhân viên y tế tuyến cơ sở", Tạp chí Y tế công cộng. Số 13(6).
4. Trần Văn Bình và các cộng sự. (2017), "Sự hài lòng của nhân viên y tế tại các bệnh viện, Trung tâm y tế tuyến huyện có giường bệnh thuộc tỉnh Kon Tum năm 2016", Tạp chí Y học dự phòng. Số 8(27), tr. 374.
5. Ghazali, Syed Shakir Ali, et al. (2007), "Job satisfaction among doctors working at teaching hospital of Bahawalpur, Pakistan", J Journal of Ayub Medical College Abbottabad. 19(3), pp. 42-45.
6. Laubach, Wilfried and Fischbeck, Sabine (2007), "Job satisfaction and the work situation of physicians: a survey at a German university hospital", J International Journal of Public Health. 52, pp. 54-59.
7. Mathauer, Inke and Imhoff, Ingo (2006), "Health worker motivation in Africa: the role of non-financial incentives and human resource management tools", J Human resources for health. 4(1), pp. 1-17.