SỰ HÀI LÒNG CỦA HV VỀ KHOÁ ĐÀO TẠO LIÊN TỤC PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM Y HỌC CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĨNH PHÚC NĂM 2022

Triệu Văn Tuyến1,, Trịnh Thị Luyến1, Đào Thị Nguyên Hương1, Phạm Thị Sáng1
1 Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu nhận được sự tham gia của 124 học viên (HV), trong đó có 55.65 % là nữ Và 44.35% là nam; trình độ sau đại học là 83.06%, trình độ đại học là 16.94%. Các biến quan sát trong thang đo đều có ý nghĩa giải thích tốt cho sự hài lòng của HV đối Với khoá học Phương pháp sư phạm y học. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: HV có mức độ hài lòng cao Với các biến quan sát thuộc 5 nhóm nhân tố trong thang đo, trong đó các biến thuộc nhóm nhân tố “Phương tiện Vật chất hữu hình” có điểm trung bình sự hài lòng thấp nhất, điều này phản ánh cơ sở Vật chất phục Vụ


lớp học còn có những hạn chế cần khắc phục. Nghiên cứu đánh giá chung sự hài lòng của HV kết quả: hài lòng cao Với đội ngũ giảng Viên của lớp học, cÔng tác quản lý, tổ chức lớp học, chương trình đào tạo, chất lượng khoá đào tạo, cơ sở Vật chất phục Vụ lớp học. Trong đó điểm hài lòng Về cơ sở Vật chất là thấp nhất. Các nhóm nhân tố đều có sự tượng quan thuận Với sự hài lòng của HV Với khoá học, sự tương quan này có ý nghĩa thống kê Với P<0.001. Khuyến nghị: Cần tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện Và chuẩn hoá thang đo; Nhà trường cần bổ sung nâng cấp Về cơ sở Vật chất phục Vụ lớp học; Giáo trình, tài liệu đào tạo cũng cần được quan tâm cập nhật để phục Vụ tốt cho các khoá học tiếp theo; Cần quan tâm đến tất cả các nhân tố để nâng cao sự hài lòng của HV Với các khoá đào tạo liên tục tại Trường cao đẳng Vĩnh Phúc.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Y tế (2013), ThÔng tư 22/2013-TT-BYT, ngày 09/8/2013, Về Việc hướng dẫn đào tạo liên tục trong lĩnh vực y tế.
2. Bộ Y tế (2020), ThÔng tư 26/2020-TT-BYT, ngay 18/12/2020, Về Việc Sửa đổi, bổ sung một số điều của ThÔng tư 22/2013/TT-BYT ngày 09 tháng 8 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn Việc đào tạo liên tục cho cán bộ y tế
3. Lê Huyền Trang (2019), Luận văn thạc sĩ, Đánh giá sự hài lòng của sinh Viên Về chất lượng dịch Vụ đào tạo tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật CÔng nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu.
4. Nguyễn Thị Hồng Vân, Bùi Lê Vĩ Chinh, Đỗ Quang Dương, Chung Khang Kiệt, Tô Ngọc Nữ Như Ý, Lê Quan Nghiệm (2022), xây dựng thang đo sự hài lòng của sinh Viên Về chất lượng dịch Vụ đào tạo tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Định, Tạp chí Y học Việt Nam, số 2-2022 (519), tr.46-53.
5. Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc (2022), Kế hoạch thực hiện chỉ tiêu nhiệm Vụ đào tạo liên tục cán bộ y tế năm 2022